top of page
ค้นหา

เบื้องหลังของพ่อแม่ (Parents Behind the Scenes) 3


เมื่อพ่อแม่ตัดสินใจลุกขึ้นมาเปิดโรงเรียนเพื่อลูก…


เชื่อว่าพ่อแม่หลาย ๆ คนกำลังมองการศึกษาที่ดีที่สุดให้กับลูก บ้างออกตระเวนหาโรงเรียนทั่วจังหวัด บ้างสืบเสาะข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต หรือแม้กระทั่งสอบถามจากกลุ่มโซเชียลต่าง ๆ เพื่อให้ลูกได้อยู่ในสังคมที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งดี ๆ ….



แต่ก็มีพ่อแม่หลายท่านที่หาโรงเรียนที่ดีที่สุดเท่าไหร่ก็ไม่เจอสักที สุดท้ายเลือกที่จะทำโฮมสคูลให้กับลูกเอง เพราะนี่คือสิ่งที่รับประกันได้แน่นอนว่า ลูกจะได้รับสิ่งที่ดี และอยู่ในสภาพแวดล้อมของการเรียนรู้ที่ดีอย่างแน่นอน …


และเชื่อหรือไม่ พ่อแม่บางคนไม่เพียงทำโฮมสคูลที่บ้านเพื่อที่จะสอนเองเท่านั้น แต่ถึงขั้นตัดสินใจเปิดโรงเรียนเลยก็ว่าได้ สิ่งนี้ทำให้เห็นทันทีว่าไม่ใช่แค่การทำให้ลูกได้สิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดเพียงเท่านั้น แต่ยังทำให้พ่อแม่ให้แบ่งปันและแชร์สิ่งแวดล้อมของการเรียนรู้ให้กับบ้านอื่น ๆ อีกด้วย


ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นไม่ใช่เพียงเพราะลูกอย่างเดียว หลากหลายคนที่เข้ามาคุยกับทางเรา ส่วนใหญ่จะมี Passion ในเรื่องของการสอนเป็นสำคัญด้วยเช่นเดียวกัน และอยากจะเพิ่มสิ่งแวดล้อมของการเรียนรู้ดี ๆ ให้กับเด็ก ๆ ได้เข้าถึงง่ายขึ้น ไม่ว่าจะอยู่จังหวัดไหนก็สามารถเรียนรู้ในรูปแบบที่ตัวเองสนใจได้


สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณและขอชื่นชมพ่อแม่ทุกท่านที่ทุ่มเทเวลาอันมีค่าของตนเอง มาเพื่อเรียนรู้และเพิ่มทักษะของตน เพื่อไปพัฒนาทักษะให้กับลูกได้ต่อ




ดู 31 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page